Điểm qua 6 xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2023
11 Aug, 2022 Danh mục Xu hướng thiết kế

Điểm qua 6 xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2023

Xu hướng thiết kế nội thất ngày càng hướng đến sự tối giản, hiện đại, đa dụng và gần gũi với thiên nhiên. Điều này cũng khá dễ hiểu khi “đơn giản” là từ khóa chưa bao giờ lỗi thời trong ngành thiết kế. Năm 2023 cũng là thời điểm mà các sản phẩm nội thất gỗ nhân tạo, vật liệu xanh tạo được hiệu ứng tốt, xuất hiện trong hầu hết các công trình nhà ở. Cùng P&A cập nhật 6 xu hướng thiết kế nội thất hứa hẹn sẽ lên ngôi trong năm 2023 qua bài viết sau đây.
 

Điểm qua 6 xu hướng thiết kế nội thất lên ngôi trong năm 2023
 

Mục lục [Hiện]

Tông màu đơn giản, hiện đại

Sử dụng các tông màu đơn giản và hiện đại là một trong những xu hướng thiết kế nội thất năm nay. Những gam màu có sắc thái trung tính như trắng, đen hay xám được dự đoán sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong các thiết kế nội thất. Bởi so với bảng màu sáng, những màu sắc nói trên mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, các sản phẩm gỗ nhân tạo kiểu dáng hiện đại, màu sắc nhẹ nhàng cũng sẽ dần thay thế cho đồ nội thất phong cách cổ điển.
 

Xu hướng thiết kế nội thất với tông màu đơn giản, hiện đại

Xám - tông màu trung tính đơn giản và hiện đại

Sắc xanh và hồng pastel cũng là những lựa chọn nên thử cho không gian nội thất nhà bạn. Điểm chung của các gam màu này là tạo ra sự tươi mới, thoáng đãng và trẻ trung cho không gian. Những món đồ nội thất tông pastel được sử dụng đan xen cùng mảng tường màu trung tính sẽ là điểm nhấn độc đáo và mới lạ cho căn nhà của bạn. Cuối cùng, tông màu nâu và gỗ tự nhiên là gợi ý đáng tham khảo cho những gia chủ hướng đến phong cách mộc mạc, đơn giản mà sang trọng.

Chủ nghĩa tối giản

Chủ nghĩa tối giản (Minimalist) là phong cách thiết kế được ứng dụng nhiều nhất trong nội thất hiện đại. Dễ thấy nhất là những món đồ nội thất họa tiết đơn giản đi cùng với sàn gỗ nhân tạo trong nhà. Đồ đạc được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, không có quá nhiều chi tiết nhưng vẫn đảm bảo các công năng cần thiết.
 

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản tiếp tục là xu hướng năm nay

Nhiều chuyên gia đưa ra nhận định rằng chủ nghĩa tối giản trong xu hướng thiết kế nội thất 2023 sẽ hướng đến tính thẩm mỹ và tinh tế bên cạnh các yếu tố về công năng sử dụng. Với xu hướng này, gia chủ sẽ được trải nghiệm một không gian sống lý tưởng, thoải mái, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Đồng thời, Minimalist còn được phá cách bằng việc kết hợp cùng nhiều phong cách thiết kế khác.

Ngoài thiết kế thì màu sắc là yếu tố cơ bản tạo nên sự tối giản cho nội thất căn nhà. Phong cách tối giản ưa dùng những gam màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, be hay xám thanh lịch. Màu sắc có thể đến từ phần tường, đồ trang trí hoặc nội thất gỗ nhân tạo. Các chi tiết này được sắp xếp đan xen theo một quy luật nhất định, tạo nên tổng thể khoa học và bắt mắt.

Cảm hứng từ thiên nhiên

Vật liệu xanh, gần gũi với thiên nhiên là nguồn cảm hứng bất tận cho thiết kế nội thất năm nay. Không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, gạch, đá còn đáp ứng được yêu cầu về công năng và độ bền. Đặc biệt, vật liệu này còn phù hợp cho những ai muốn xây dựng không gian sống sanh mộc mạc, thuận tự nhiên ngay trong thành phố.
 

Tường gỗ nhân tạo kết hợp vật liệu tự nhiên

Tường gỗ nhân tạo kết hợp cùng các vật liệu tự nhiên

Phạm vi ứng dụng khá đa dạng, cả trần, tường, sàn và thiết bị nội thất đều sử dụng được những vật liệu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp xen kẽ vật liệu tự nhiên với vật liệu nhân tạo để tạo sự hài hòa cho căn nhà. Ví dụ, tường gỗ nhân tạo đi cùng với tường ốp đá sẽ mang đến một không gian phòng khách trẻ trung và hiện đại. Mặt bàn bếp bằng đá tự nhiên cộng với hệ thống tủ gỗ công nghiệp giúp căn bếp sạch, sáng và thuận tiện hơn cho việc vệ sinh.

Không gian tiếp nối

Xu hướng thiết kế nội thất hiện đại chú trọng đến việc kết nối các không gian trong nhà nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Các khu vực sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn không còn được tách riêng mà kết nối trực tiếp với nhau. Cách thiết kế này vừa tối ưu được diện tích lại vừa giúp các thành viên trong gia đình gắn kết với nhau hơn.
 

Xu hướng thiết kế nội thất với không gian tiếp nối

Các không gian sinh hoạt chung được kết nối với nhau

Tuy nhiên, chỉ kết nối thôi là chưa đủ, mỗi thành viên còn cần phải có những khoảng không riêng trong nhà. Để cân bằng được 2 yếu tố nói trên, người ra thường sử dụng vách ngăn để chia tách các không gian. Trong đó, vách ngăn bằng gỗ nhân tạo, kính cường lực, cửa kim loại hay rèm là những lựa chọn được ưa chuộng hơn cả. Đây đều là những vật liệu nhẹ, dễ lắp đặt và không tốn quá nhiều diện tích.

Bố trí không gian làm việc tại nhà

Đại dịch Covid là cột mốc đánh dấu sự ra đời của xu hướng work from home – làm việc tại nhà. Không giống văn phòng công sở, không gian làm việc tại nhà đề cao tính thoải mái, tối ưu công năng và hài hòa với các phòng khác trong nhà. Tùy theo diện tích và nhu cầu sử dụng mà quy mô phòng làm việc có thể lớn hoặc nhỏ.

Yếu tố màu sắc và ánh sáng có vai trò quan trọng đối với không gian này. Những gam màu tươi sáng sẽ giúp cải thiện tâm trạng, tăng khả năng sáng tạo và kích thích sự tập trung. Đồng thời, bạn nên chọn các khu vực gần với nguồn sáng tự nhiên làm nơi đặt bàn làm việc. Để tránh nắng chiếu trực tiếp, bạn có thể lắp đặt thêm một tấm lam che nắng ở bên ngoài.
 

Bố trí không gian làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà đề cao sự thoải mái

Với phòng làm việc tại gia, đồ dùng nên được sắp xếp một cách gọn gàng và khoa học. Đồ nội thất được khuyến khích là những món đồ có thiết kế đơn giản, kích thước vừa phải, màu sắc trung tính và đa dụng. Ngoài ra, bạn cũng nên thêm một vài món đồ trang trí hay cây xanh để không gian này trở nên sinh động hơn.

Xây dựng khu vườn tại nhà

Một không gian xanh ngay trong nhà sẽ cực kỳ hữu ích cho những căn hộ chung cư, nhà ống và nhà trong ngõ. Không chỉ mang đến lợi ích to lớn cho sức khỏe, mảng xanh trong nhà còn có tác dụng tốt với tâm trạng, cảm xúc và tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.
 

Tạo khoảng xanh trong nhà

Khoảng xanh trong nhà

Bạn nên bắt đầu với những khoảng xanh tại ban công, sân thượng hay đơn giản là vài chậu cây nhỏ đặt ở khắp nhà. Để ngăn cách và tạo điểm nhấn cho khu vườn tại gia, bạn có thể sử dụng hệ thống hàng rào gỗ nhân tạo. Đồng thời, khi chọn cây, bạn cũng nên lựa chọn những giống cây dễ chăm sóc và phù hợp với điều kiện khí hậu nơi mình sống.

P&A là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội ngoại thất làm từ gỗ nhựa Dgwood, gỗ nhựa lõi nhôm Alwood, gỗ xi măng Sherawood và Smartwood. Nội thất gỗ nhân tạo của P&A ứng dụng rộng rãi ở nhiều không gian, từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cho đến phòng làm việc tại gia. Với thiết kế đơn giản, màu sắc đa dạng và hợp xu hướng, sản phẩm của P&A chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu cho mọi nhu cầu thiết kế nội thất năm nay.


CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT P&A

- Văn Phòng Giao Dịch: 77A Đường số 77, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp.HCM

- Hotline / Zalo 24/7: 0938 966 6600902 768 818

- Email: phong.pa@pacons.com.vn

- Website: www.pacons.com.vn / www.gonhantao.net

Bài viết liên quan
20 Apr, 2024

Gỗ HDF là gì? Cấu tạo, đặc điểm và phân loại gỗ HDF

Gỗ HDF là gì? Tìm hiểu cấu tạo, đặc điểm và phân loại gỗ HDF sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại gỗ này để chọn được vật...
12 Apr, 2024

Báo giá trần gỗ nhựa mẫu mã đẹp cập nhật mới nhất hiện nay

Tìm hiểu báo giá trần gỗ nhựa cập nhật mới nhất sẽ giúp bạn có thể chọn lựa được một giải pháp phù hợp nhất cho công trình...
05 Apr, 2024

Đặc điểm, ứng dụng và báo giá gỗ nhân tạo Smartwood

Tìm hiểu đặc điểm, ứng dụng và giá gỗ ngoài trời Smartwood sẽ giúp bạn cái nhìn tổng quan về vật liệu này, từ đó có thêm sự...
29 Mar, 2024

Báo giá sàn gỗ công nghiệp mới nhất hiện nay

Tìm hiểu báo giá sàn gỗ công nghiệp và kinh nghiệm chọn mua sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sàn gỗ nhân tạo này, từ đó có thể đưa...
19 Mar, 2024

Báo giá tấm nhựa ốp tường mới nhất hiện nay

Tìm hiểu đặc điểm và giá tấm nhựa ốp tường sẽ giúp bạn có thể xác định được liệu vật liệu này có phù hợp với nhu cầu...
20 Feb, 2024

Top 7 vách ngăn nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Khám phá Top 7 vách ngăn nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ giúp bạn lựa chọn được vách ngăn phù hợp với nhu cầu và...