Xu hướng thiết kế ngoại thất cho không gian sống nổi bật 2023
11 Aug, 2022 Danh mục Xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế ngoại thất cho không gian sống nổi bật 2023

Nội thất và ngoại thất đều là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên một không gian sống lý tưởng. Một ngôi nhà được đánh giá cao về tính thẩm mỹ khi sở hữu thiết kế nội, ngoại thất hài hòa với nhau. Trong năm 2023 này về phong cách thiết kế ngoại thất chứng kiến sự “lên ngôi” của những màu sắc cá tính, vật liệu bền vững và không gian xanh. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của các vật liệu ứng dụng công nghệ mới như sàn gỗ nhân tạo cũng tạo nên một cơn sốt không hề nhỏ. Hãy Cùng P&A cập nhật các xu hướng thiết kế ngoại thất mới nhất trong bài viết sau đây.
 

Xu hướng thiết kế ngoại thất cho không gian sống nổi bật 2023
 

Mục lục [Hiện]

Sử dụng các gam màu cá tính và đậm nét

Màu sắc có vai trò quan trọng đối với thiết kế ngoại thất nói riêng và các công trình xây dựng nói chung. Là yếu tố làm nên sự nổi bật cho căn nhà, gam màu dùng cho ngoại thất sẽ phần nào phản ánh phong cách, cái gu và sự tinh tế của gia chủ. Bên cạnh sở thích cá nhân, người ta còn chú trọng đến yếu tố phong thủy, tính thời thượng khi lựa chọn màu sắc.

Xu hướng màu sắc ngoại thất năm nay gọi tên các gam màu cá tính và đậm nét. Trong đó, vàng, xanh da trời, cà phê sữa, hồng là những tông màu pastel được yêu thích nhất. Điểm chung của chúng là mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần cá tính. Đồng thời, màu pastel cũng sẽ giúp căn nhà hài hòa hơn với cảnh quan xung quanh.

Nếu bạn hướng đến vẻ sang trọng, hiện đại thì những gam màu trung tính như trắng, xám hay be sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đây là những gam màu kết hợp hoàn hảo với sàn gỗ nhân tạo ở phần hiên hoặc sân nhà, tạo nên một tổng thể hiện đại và bắt mắt. Để tăng thêm sự nổi bật, người ta còn sử dụng đan xen nhiều tông màu tương phản với nhau. Ví dụ như trắng – xanh, trắng – đen, nâu – trắng.
 

Sử dụng gam màu cá tính và đậm nét là xu hướng ngoại thất 2023

Sự kết hợp của màu sắc tạo ra điểm nhấn cho căn nhà

Ngược lại, các gam màu tối và nóng như nâu, cam, đỏ hay tím đều không được khuyến khích cho ngoại thất căn nhà. Chúng thường tạo ra cảm giác ngột ngạt, nóng bức và không mang lại năng lượng tích cực. Ngoài ra, bảng màu nói trên cũng rất khó để kết hợp cùng các trang trí gỗ ngoài trời.

Sử dụng vật liệu bền vững

Xu hướng mộc mạc, thân thiện với môi trường bắt đầu có ảnh hưởng đến việc lựa chọn vật liệu ngoại thất. Những loại vật liệu như gạch, đá hay gỗ tự nhiên không chỉ có chất lượng tốt, bền đẹp với thời gian mà còn tạo cảm giác hoài cổ, ấm áp và yên bình. Đặc biệt, chúng còn có thể tái chế để phục vụ cho những mục đích sử dụng khác. Công năng đa dạng cũng là một trong những yếu tố khiến cho các vật liệu trên được ưa chuộng. Đá, gạch và gỗ có thể dùng cho cả trần, sàn và tường, che phủ một phần hoặc toàn bộ bề mặt.
 

Xu hướng sử dụng vật liệu bền vững

Xu hướng sử dụng vật liệu bền vững trong trang trí nội - ngoại thất

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên lại có nhược điểm là dễ bị ẩm mốc, cong vênh hoặc mối mọt tấn công, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam. Vì vậy, gỗ nhân tạo chính là giải pháp thay thế hoàn hảo cho các loại gỗ tự nhiên, vừa đảm bảo độ bền vừa mang lại cảm giác ấm áp, hài hòa cho không gian. Một căn nhà có sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và vật liệu nhân tạo như lam, tường hay sàn gỗ nhân tạo sẽ tạo nên ngoại thất thời thượng và khó lỗi thời.

Xu hướng nội thất mở

Kết nối không gian trong nhà với khoảng vườn bên ngoài đang là xu hướng thiết kế ngoại thất năm nay. Về lợi thế, không gian mở tạo cảm giác thông thoáng và mát mẻ, giảm thiểu sự ngột ngạt, nóng bức. Bên cạnh đó, đây còn là cách hiệu quả để tối ưu hóa không gian, tận dụng được ánh sáng tự nhiên và mọi khoảng không trong nhà.

Để tạo cảm giác mở cho ngôi nhà, người ta sẽ không sử dụng bất kỳ vách ngăn nào giữa các không gian. Nội - ngoại thất được thi công theo một phong cách đồng bộ, hướng ra bên ngoài và hòa mình với thiên nhiên. Vật liệu được sử dụng cũng rất quan trọng với một không gian mở. Trong đó, tường kính và cửa sổ là những cách xử lý không gian phổ biến nhất.
 

Xu hướng nội thất mở

Loại bỏ vách ngăn giữa các không gian trong nhà, tạo cảm giác mở tối đa

Ngoài ra, các không gian còn có thể nối bằng với nhau bằng một phần hiên, với trần gỗ ngoài trời chuyên dụng. Đây là cách thiết kế có tính ứng dụng cao, cả phần sân vườn phía trước, hông nhà, sân sau và khu vực nướng BBQ đều có thể áp dụng được. Thiết kế này vừa đảm bảo công năng, che chắn được thời tiết bất lợi vừa mang đến sự hiện đại và sang trọng cho ngoại thất nhà. Mặt khác, vật liệu gỗ nhân tạo với bề mặt vân tương tự gỗ tự nhiên cũng tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi hơn.

Xu hướng gần với thiên nhiên

Sự lên ngôi của vật liệu thân thiện bền vững chắc chắn sẽ đi kèm với xu hướng không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Những mảng xanh ngoại thất giúp căn nhà trở nên sáng, thoáng và mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho gia chủ. Cách thiết kế này đặc biệt phù hợp nếu căn nhà có phần sàn gỗ nhân tạo ngoài trời. Gỗ nhân tạo mô phỏng thiết kế vân gỗ tự nhiên, tạo cảm giác như đang sử dụng gỗ thật. Vì thế, đây được xem là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo cả về mặt chất liệu và màu sắc.
 

Xu hướng ngoại thất gần với thiên nhiên

Không gian xanh tạo cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên

Cách tạo ra khoảng xanh cho ngoại thất cũng khá đơn giản. Tùy theo quy mô ngoại thất mà gia chủ có thể cân đối diện tích của không gian xanh. Gia chủ có thể bắt đầu bằng một vài chậu cây nhỏ, một mảng tường cây hay một giàn cây dây leo xanh mát. Xen giữa các mảng xanh, gia chủ nên sắp xếp thêm các chi tiết bằng vật liệu tự nhiên như lối đi lát đá, rải sỏi hay hòn non bộ.

Sử dụng công nghệ mới

Những vật liệu ứng dụng công nghệ mới cũng là trải nghiệm nên thử trong thiết kế ngoại thất. Không chỉ tạo ra sự mới mẻ cho không gian bên ngoài, công nghệ mới còn khắc phục được phần lớn các hạn chế của vật liệu tự nhiên. Sàn gỗ nhân tạo là một trong những sản phẩm như vậy. Sự ra đời của sản phẩm này được xem là làn gió mới cho ngoại thất hiện đại.
 

Xu hướng sử dụng công nghệ mới

Sản phẩm sàn gỗ nhân tạo của P&A

Đặc thù của không gian ngoại thất là tiếp xúc trực tiếp với các điều kiện bất lợi như mưa, gió, nắng nóng, không khí ẩm. Gỗ tự nhiên sẽ không phù hợp để làm sàn gỗ sân vườn bởi rất dễ ẩm mốc, mục nát và bị mối mọt tấn công. Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên cũng chịu lực khá kém, dễ bắt lửa và cong vênh.

Qua quá trình nghiên cứu và phát triển P&A đã đưa vào ứng dụng nhiều sản phẩm gỗ nhân tạo. Trong đó, ván sàn chuyên dụng cho không gian ngoài trời là lựa chọn của nhiều khách hàng khi thiết kế ngoại thất. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm là khả năng chống ẩm, dễ lắp đặt và vệ sinh. Ngoài ra, P&A còn mang đến cho khách hàng bảng màu sản phẩm đa dạng, phù hợp cho mọi phong cách thiết kế.

Hy vọng những xu hướng thiết kế ngoại thất cập nhật trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho ngôi nhà của mình. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm sàn gỗ nhân tạo có thể liên hệ với P&A để được tư vấn và hỗ trợ.


CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT P&A

- Văn Phòng Giao Dịch: 77A Đường số 77, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp.HCM

- Hotline / Zalo 24/7: 0938 966 6600902 768 818

- Email: phong.pa@pacons.com.vn

- Website: www.pacons.com.vn / www.gonhantao.net

Bài viết liên quan
19 Mar, 2024

Báo giá tấm nhựa ốp tường mới nhất hiện nay

Tìm hiểu đặc điểm và giá tấm nhựa ốp tường sẽ giúp bạn có thể xác định được liệu vật liệu này có phù hợp với nhu cầu...
20 Feb, 2024

Top 7 vách ngăn nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay

Khám phá Top 7 vách ngăn nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay sẽ giúp bạn lựa chọn được vách ngăn phù hợp với nhu cầu và...
02 Feb, 2024

Những mẫu tủ bếp gỗ nhựa xu hướng mới nhất hiện nay

Khám phá những mẫu tủ bếp gỗ nhựa xu hướng mới nhất hiện nay sẽ giúp bạn có thể lựa chọn một mãu phù hợp để mang lại không...
24 Jan, 2024

Ý tưởng thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, hiện đại

Khám phá những ý tưởng thiết kế tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, hiện đại sẽ giúp bạn lựa chọn được một ý tưởng trang trí...
12 Jan, 2024

Điểm danh các loại vật liệu nội thất mới nhất hiện nay

Khám phá các loại vật liệu nội thất mới nhất hiện nay sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn những vật liệu phù hợp để làm đẹp cho...
05 Jan, 2024

Những mẫu trần nhựa giật cấp đẹp, xu hướng 2024

Khám phá những mẫu trần nhựa giật cấp đẹp, xu hướng 2024 sẽ giúp bạn tìm được một mẫu trần phù hợp để tạo nên không gian...
tin-tuc-detail